Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

HOA LAN TRONG VƯỜN


















                                                                                                   Ngày 17/10/2013


10 nhận xét:

  1. Củ Chi lan đẹp mỹ miều
    Làm dân Dalat dễ xiêu lòng người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nay, lần đầu tiên những chậu phong lan em trồng ra hoa nhiều đến như vậy. Có gần 20 chậu nở hoa, nở xong tàn lại ra hoa đợt sau. Nhưng Củ Chi nắng nóng quá, em lại không có phủ lưới cho hoa nên lan tuy ra hoa đẹp mà lá lại hay bị xém vàng, không tươi xanh như hoa ở trên Dalat anh ạ!
      Hai câu thơ ứng khẩu của anh làm em nhớ đến một ông Vua Triều Nguyễn từng nói một câu tương tự như vậy :
      " Kim Long có gái mỹ miều,
      Trẫm thương, Trẫm nhớ, Trẫm liều ,Trẫm đi ".
      Khi nào có dịp lên thăm Dalat một lần nữa, em sẽ tìm vài giống lan đẹp về Củ Chi trồng thử. Không biết loài lan nào sẽ vô phúc bị em mang từ Hoàng cung hoa lệ về chôn vùi nơi đồng khô cỏ cháy đây?
      Chúc anh Ugno và gia đình an vui, hạnh phúc. DQV

      Xóa
  2. Ugno (uy ban giáo dục nông nghiệp quốc tế) đã khen, R không biết nói gì hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn đã ghé nhà Hiền Mai. Mỗi người đều có ý kiến riêng của mình. Anh Ugno khen nhưng Rhum vẫn có thể chê mà. Trong cuộc đời này nào có ai giống ai đâu. Chân lý đôi khi vẫn chỉ là một phạm trù tương đối Rhum à!

    Trả lờiXóa
  4. Vườn Lan thật đẹp một cách giản dị. Anh Ugno đã khen thì R tắt đài là phải ( như Lý Bạch tắt đài trước HHL của Thôi Hiệu dzậy, hehe.)

    Trả lờiXóa
  5. Chào anh Ksor! Hiền Mai đã nhìn thấy com của anh từ khuya qua nhưng đang chỉnh sửa bài viết mới nên chưa kịp trả lời. Những cuộc viếng thăm và lời com của các bậc đàn anh blogger Huế luôn khiến HM phải suy nghĩ cho thật thấu đáo. Chúc anh Ksor một buổi chiều vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Em thích lan nhưng chưa trồng được. Có mấy lần, lan vũ nữ trổ hoa, vậy thôi. Chắc mai mốt em phải nhờ chị chỉ dạy vài chiêu quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trồng lan không khó em ạ! Hôm nay chị sẽ có bài viết về cách trồng hoa Lan dành tặng riêng cho Cỏ Tranh nha! Em nhớ vào đóc đó!

      Xóa
  7. HM cũng có cái thú vui giống chị rồi. Chị cũng có một số loại lan, nhưng chưa có loại nào quý, Nhìn thấy những cành lan của em mà thèm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bắt đầu trồng lan từ năm 2000. Sau khi em nghỉ dạy, sợ em buồn, đứa học trò thân thiết mang cho em mấy giò lan trồng cho vui. Em gây giống dần ra, sau đó có mua thêm mấy loại nữa. Lan nhà em trồng cũng chỉ là loại lan thường thôi chị ạ. Phần lớn là Dendro, Hồ điệp, Vũ nữ, Cát lá gia mini, và lan Trúc. Khi lan ra hoa, muốn lâu tàn, chị mang vào nhà chưng, mỗi ngày cho vào chậu lan một cục đá tủ lạnh để giữ độ ẩm vừa phải cho cây.
      Trồng lan không kỳ công lắm đâu, quan trọng là thật sự yêu thích, coi nó như một người bạn vì cây cỏ cũng cảm nhận được như con người vậy chị ạ!

      Xóa