Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

GIẤC MƠ CỦA MẸ




          Mẹ thường nói những giấc mơ của Mẹ đều thành sự thật. Ngày trước, ba tôi mất hơn hai mươi năm mà Mẹ nằm mơ thấy ba về nằm cạnh Mẹ, bà hỏi ông đi đâu lâu quá mới về, ba trả lời tôi đi làm ăn xa. Sau này, Mẹ lại nằm mơ thấy ba đi máy bay, bảo qua Tây làm việc kiếm tiền gởi về cho mấy mẹ con. Gần đây, Mẹ nằm mơ về những năm tháng còn trẻ, nửa đêm giật mình quờ quạng tìm con, không thấy đâu Mẹ hỏi chị đang ngủ chung là để em ở đâu rồi? Mấy lần qua thăm Mẹ, nghe Mẹ kể ngày nào cũng nằm mơ thấy một bé gái khoảng ba tuổi ngồi cạnh, chỉ vào bàn chân mình rồi chỉ sang bàn chân Mẹ nói " chân giống mẹ " và cười khanh khách. Tất cả những giấc mơ của Mẹ đều tái hiện lại một quãng đời trong quá khứ bấy lâu nằm trong tâm tưởng của Mẹ. Mẹ hồi tưởng lại ngày xưa ba thường hay đi vắng nhà và tôi là đứa bé tinh nghịch, liến thoắng nhất nhà, lúc nào cũng ở bên chân Mẹ, hỏi những câu đôi khi Mẹ không sao trả lời được.
         Mẹ cũng hay nằm mơ thấy các vị thần tiên ngồi trong xe rồng, xe phụng cưỡi mây ngũ sắc bay lơ lửng giữa bầu trời vẫy tay chào và cười với Mẹ. Từ giấc mơ của Mẹ, tôi cầu nguyện ơn trên Trời Phật cho sau này Mẹ trăm tuổi đừng luân hồi trần gian nữa mà hãy về miền đất Phật, thoát khỏi mãi mãi những nỗi đớn đau trần thế.
         Mẹ đã bắt đầu lẩm cẩm, quên hẳn một số việc, trái tính và rất sợ phải ở một mình. Mỗi lần con cháu về thăm, Mẹ lại kể những giấc mơ của mình, kể không biết là lần thứ bao nhiêu và lần nào cũng muốn giữ con cháu ở lại chơi lâu lâu để nói chuyện với Mẹ.
         Mẹ già mong manh như làn sương khói. Hãy thương yêu Mẹ nhiều hơn, quan tâm đến sở thích của mẹ, lắng nghe Mẹ nói chuyện vì đó mới thật sự là những điều Mẹ rất cần vào lúc này.
                                                                 Ngày 07/10/2013
                                                                                                           
         

4 nhận xét:

  1. Các cụ già thường vậy mà! Mẹ LV hiện sắp 100 tuổi, cũng có biểu hiện vậy, chăm cụ rât mệt, nhưng lúc nhỏ ai chăm nom ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ,.Ngày xưa Mẹ chăm sóc khi ta còn nhỏ. Bây giờ, Mẹ già yếu ta phụng dưỡng để báo hiếu công sinh thành dưỡng dục. Nhìn thấy Mẹ như vậy, em xót lắm Thầy ạ!

      Xóa
  2. Mấy chị em có Mẹ ngót 100 tuổi, các bạn diễm phúc thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Mấy chị em yêu thương Mẹ lắm. Tâm trạng hiện nay là rất lo cho sức khỏe của Mẹ, buồn vì thấy Mẹ ngày một già yếu. Cảm ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ bài viết với em. Chúc anh Tú vui khỏe.

      Xóa