Thứ Tư, 9 tháng 11, 2022

 NHỮNG GIẤC MƠ KỲ LẠ TRONG ĐỜI (4)

Ngày từ Đồng Ông Cộ dọn về nhà mới, tôi và em trai về từ chiều hôm trước, hôm sau Mẹ tôi với chị và em gái út mới dọn hết đồ đạc về sau.
Do nhà ở nơi hẻo lánh, xa đường lớn lại không điện nước nên chủ mới bán cho Mẹ tôi với giá rẻ bèo.
Vừa về nhà mới, tôi bắt tay ngay việc quét dọn nhà cửa và nấu cơm chiều cho hai chị em ăn. Mẹ đã dọn về trước một ít đồ dùng, quan trọng là đã chuẩn bị sẵn trong nhà một lu đầy gạo và một khạp đầy nước với mong muốn gia đình sẽ có cuộc sống ấm no khi về nhà mới. Tối đó, hai chị em đi ngủ sớm, khoảng hơn 21 giờ thì có cây mưa lớn. Em trai còn nhỏ, ngủ say mèm nên chỉ mình tôi trở dậy đi xem nhà cửa có dột chỗ nào không để còn chỉ cho Mẹ sửa chữa. Sau đó tôi dầm mưa hứng nước đầy thùng phuy, xách nước từ ngoài sân sau vào nhà tắm ở trong nhà chứa đầy lu, xô, thau... Nửa đêm xong việc tôi mới an tâm đi ngủ và mừng vì nhà đủ nước tiêu dùng trong mấy ngày đỡ phải đi gánh mà cũng chưa biết nơi nào để đổi nước nữa.
Đêm nhà mới khó ngủ, lo xa trường phải đi học bằng xe đò vừa vất vả vừa tốn tiền mà tất cả sẽ đổ lên đôi vai của Mẹ và anh trai. Tôi ngủ thiếp đi hồi nào không hay, trong mơ tôi thấy một ông cao đụng nóc nhà, bề ngang phải hai mét hơn, da đen bóng như tượng đồng đen đứng ngoài mùng nhìn hai chị em tôi. Tôi sợ ríu cả người, giật mình tim vẫn còn đập, nhìn sang em trai vẫn hồn nhiên an giấc.
Mấy ngày sau đã ổn định nhà cửa, tôi mới kể cho Mẹ nghe về giấc mơ của mình. Tôi cũng kể cho người bạn học chung nghe và bạn về kể với Mẹ của bạn, sau đó bạn nói Mẹ bạn giải thích đó là vị thần coi đất đai nơi đó, thấy có người mới về ở nên đến xem, người nhà cúng về nhà mới van vái thì thần sẽ phò hộ cho được ở bình yên.
Về ở được hai tháng thì khu đó được gắn đồng hồ điện, nhà tôi mừng còn hơn bắt được vàng. Mẹ tôi tự làm trần nhà cho đỡ nóng sẵn tiện cất những đồ đạc linh tinh lên đó. Một đêm đang ngủ trong buồng, một tiếng rầm thật to từ nhà trên kèm theo tiếng kêu của anh tôi " Má ơi cứu con !". Mẹ tôi tốc mùng chạy ra, nguyên trần nhà đổ sập xuống bộ ván gõ nơi hai cha con anh trai tôi nằm ngủ, mùng đứt còn đồ đạc văng tứ tung trên ván dưới đất. Anh tôi bị trặc xương vai còn cháu gái may mắn nằm gọn bên trong cái khánh gỗ úp xuống mặt ván gõ nên không sao cả.
Ngôi nhà này gia đình tôi sống gần bốn mươi năm mới dời đi. Một ngôi nhà có nhiều kỷ niệm khó quên nhất trong cuộc đời tôi ...
Ngày 16/10/2022 _ ĐGD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét