Thứ Tư, 9 tháng 11, 2022

 NHỮNG GIẤC MƠ KỲ LẠ TRONG ĐỜI (1)

Tôi có những giấc mơ rất lạ mà phần lớn đều thành hiện thực.Tôi sẽ tuần tự kể lại cho mọi người cùng nghe cho vui.
Năm 1970, sau khi bà Ngoại mất gia đình tôi không còn ở nhà dì Hai để chăm sóc cho Ngoại nữa. Dì bán nhà đất ở Lái Thiêu và cho Mẹ tôi một số tiền để dời đi.
Mẹ tôi tìm mua được ngôi nhà nhỏ nằm trong con hẻm sâu khu vực Đồng Ông Cộ. Khi về ở rồi gia đình tôi mới biết nơi đó trước là nghĩa địa, thời chiến tranh người dân nghèo khắp nơi đổ về đó tự bang đất nghĩa địa cất nhà để ở. Về được hai tháng thì Ba tôi mất vì tai biến. Mấy mẹ con chân ướt chân ráo được bà con chòm xóm thương tình đứng ra trợ giúp lo hậu sự cho Ba tôi thật chu đáo.
Sau đó, tối nào cũng có người trong xóm đến thắp hương cho Ba tôi và nói chuyện với mấy mẹ con cho nhà đỡ hiu quạnh. Một chú làm thợ bạc hỏi Mẹ tôi ở có thấy gì lạ không, Ba tôi có về báo mộng không, Mẹ tôi trả lời ông nhà tôi biết vợ con nhát nên không cho thấy gì hết.
Một đêm mùa hè nóng bức, tôi ngủ say nằm mơ thấy có người đàn bà nằm võng sát bộ ván gõ tôi đang nằm ngủ. Ban đầu tôi nghĩ là Mẹ mình không ngủ được vì buồn nhớ Ba tôi nhưng nhìn kỹ lại thì không phải vì Mẹ tôi nhỏ thó còn người đàn bà trong giấc mơ to lớn, dình dàng. Tôi giật mình vẫn còn thấy người đàn bà nằm nguyên ở đó, sợ quá tôi kéo chăn đắp kín đầu rồi ngủ quên một giấc đến sáng.
Tỉnh dậy, tôi hỏi Mẹ tối có nằm võng không thì Mẹ bảo không và cằn nhằn mấy chị em tôi ai nằm võng cuối cùng tối qua mà không mắc võng lên. Tôi thuật lại cho Mẹ nghe giấc mơ đêm qua, Mẹ tôi sợ quá kể chuyện cho Dì Tư nhà kế bên nghe, không mấy chốc cả xóm nhỏ truyền nhau tin tôi nằm mơ thấy ma và mọi người cùng nhau mua số đề; chiều tới cả xóm trúng đề chỉ riêng nhà tôi là không. Bà con mang trái cây đến cúng Ba tôi và dặn tôi sau này có nằm chiêm bao gì thì nói cho mọi người biết. Sau lần đó, tôi không còn nằm mơ thấy gì nữa hết. Chuyện đã hơn năm mươi năm rồi mà bây giờ nhắc lại cứ ngỡ mới hôm qua thôi...
Ngày 10/10/2022 _ ĐGD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét