Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

LUCKY CỨU CHỦ THOÁT CHẾT




Lucky_ Ảnh chụp năm 2011

Lucky _ Ảnh chụp năm 2010

        Chiều qua, trong lúc đang tưới cây ngoài vườn, tôi nghe tiếng Lucky sủa vang. Thường Lucky cũng hay sủa hùa cùng đám chó những nhà lân cận khi có người lạ đi ngang qua xóm. Nhưng hôm nay tiếng sủa của Lucky khác thường, cứ lanh lảnh, dữ dội, cấp bách như có kẻ trộm đột nhập vào nhà. Vội vàng chạy vào nhà, tôi không quên cầm theo tô cơm trộn sẵn vừa cho Mướp ăn một phần nhỏ, phần còn lại là của Lucky.
        Tôi bước ra hàng ba nhìn khắp một lượt, chẳng thấy ai cả. Tôi cằn nhằn : " Có ai đâu mà con sủa dữ vậy? " rồi quay vào nhà. Tôi định bụng sau khi cho Lucky ăn xong sẽ kiểm tra khắp nhà một lượt xem có kẻ gian nào lẫn trốn trong nhà trong lúc tôi ra sau vườn quét lá, tưới cây, đốt rác hay không?
        Sợ phần cơm không đủ cho Lucky ăn no, tôi vào bếp bới thêm một muỗng to và cho thêm ít nước tương cho vừa ăn. Lạ thật! Lucky chạy xộc vào nhà, đứng ngay chỗ đặt bộ bàn ghế tiếp khách, mắt nhìn tôi như muốn nói điều gì, tiếp tục sủa gay gắt. Tôi còn la Lucky hôm nay sao lạ lùng, dám xồng xộc vào tận trong nhà vì từ nào đến giờ lãnh địa của nó là ở ngoài sân, chưa bao giờ Lucky dám tự ý vào nhà cả. Mặc cho tôi la mắng, Lucky vẫn chạy tuốt vào nhà bếp, sùng sục đánh hơi ở gầm bếp. Tôi ngạc nhiên nhìn theo ánh mắt của Lucky thì phát hiện có một con rắn to bằng ngón chân cái, dài gần một thước đang khoanh mình trên tấm chùi chân. Do trời hơi sẩm tối, lúc đó là khoảng mười bảy giờ ba mươi phút, vẫn nhìn thấy mọi vật trong nhà nhưng do con rắn rằn ri gần trùng màu tấm chùi chân nên tôi không nhìn thấy nó. Thật hú vía, lúc tôi vào lấy thêm cơm cho Lucky, tôi đứng ngay cạnh tấm chùi chân, cách khoảng ba mươi phân là cùng...
         Hoảng hốt, tôi chạy vội xuống nhà sau lấy hai khúc tre tầm vông để sẵn trong nhà phòng bất trắc rồi chạy trở lên nhà bếp quan sát tình hình. Lúc này con rắn thấy động và do một phần Lucky sủa nà quá, nó ngóc đầu dậy cao hơn hai mươi phân, định bò lên mặt bếp. 
         Tôi mở hết các đèn nê ông trong bếp lên cho nhà thật sáng, định sẽ dùng gậy tre đập chết con rắn đó nhưng lại sợ lỡ đập hụt, nó bò trốn dưới gầm tủ, bộ bàn ghế hay trong hốc kẹt càng khó đuổi vì trời đã nhá nhem rồi. Nếu không đập chết hay đuổi được rắn ra khỏi nhà thì đêm nay làm sao có thể an giấc? Cuối cùng để cho Lucky đứng đó giữ con rắn một mình, tôi chạy ù ra sân gọi nhà hàng xóm sang tiếp cứu. Con rắn đã chui trốn trong kẹt tủ sách khi bị rượt đuổi. Cuối cùng nó cũng bị xua ra sân và được tha cho bò đi tìm chỗ trú ẩn khác. Có lẽ do mùa này ban ngày nắng nóng, cỏ chết khô nhưng ban đêm sương muối đầy trời, thời tiết quá lạnh, rắn chịu không nổi định bò vào nhà tìm chỗ ấm cúng để trú ẩn chăng?       
       Lucky thật là khôn! Thấy tôi vô tình không nhận ra nguy hiểm cận kề nên nó bất chấp nguy hiểm và bị chủ la mắng, quyết tâm lao vào nhà để cứu tôi thoát chết trong gang tấc. Bây giờ ngồi kể lại chuyện này mà tôi còn rợn tóc gáy. Thật may mắn vô cùng... Cảm ơn con nhiều, Lucky nha!
                                                                             Ngày 05/03/2014


6 nhận xét:

  1. Thật trùng hợp, hôm qua có một người bạn cũng kể em nghe chuyện con chó cứu chủ. Lucky thật đáng yêu và thật dũng cảm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Cỏ Tranh nhiều. Trên Youtube có nhiều video clip về những chú chó thông minh và trung thành rất hay và cảm động. Chị thi thoảng có mở xem và rất yêu thích.

      Xóa
  2. " Cứu vật, vật trả ơn..." trong trường hợp nầy rõ ràng Lucky đã cứu chủ HM nhờ HM vốn yêu thương loài vật, yêu thương lucky. Chắc chắn Lucky sẽ đem lại nhiều may mắn cho cô chủ HM nữa. Mướp cũng thê. Chúc HM luôn yên lành nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nuôi thú vật cần phải chịu khó chăm sóc, gần gũi, yêu thương chúng anh Ksor ạ! Có thế chúng mới tinh khôn và quyến luyến chủ. Loài vật cũng có nhận thức, tình cảm, hành động gần giống con người và tiếng nói của chúng thể hiện đa dạng qua ngôn ngữ riêng của từng loài như chim hót, chó sủa, mèo ngao ngao, nai tác, hổ gầm, rắn huýt gió ... Tiếng kêu của chúng cũng biểu lộ sắc thái tình cảm mà những ai thật sự quan tâm đến chúng may ra mới có thể hiểu được.

      Xóa
  3. May mắn quá ! Cảm ơn Lucky nhiêu đi HM ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Hiền Mai đã cảm ơn và thương thật xứng đáng cho Lucky rồi anh Tú ạ!

      Xóa