Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

MÙA SẦU RIÊNG LẠI ĐẾN !



        Hôm rồi đi chợ, con thấy sầu riêng đã được bày bán. Những múi sầu riêng chưng làm mẫu có phần thịt dày cui, hột lép, vàng nhẫy trông thật ngon lành... Nhớ ngày xưa nhà mình nghèo quá, biết Mẹ thích ăn sầu riêng nên năm nào đến mùa con cũng cố gắng mua một quả cho Mẹ. Không có nhiều tiền nên con đành phải mua loại quả chưa tới một cân, nhỉnh hơn cái bát ăn cơm một tí, được chở bán dạo với giá rẻ, loại sầu riêng dạt, rụng sớm, giú ép... Đã vậy còn là loại sầu riêng dở, thịt mỏng dính, hột to đùng, lắm khi nhạt phèo, sượng ngắt. Tiền nào của đó mà. Mua riết rồi có năm con cũng biết cách chọn trong đám chín non, rụng sớm đó một quả khá ngon, thịt mềm, có hương thơm lừng và ngọt béo. 
        Sầu riêng mua về bao giờ con cũng mang cúng ông bà xong mới khui cho Mẹ ăn. Thật thương khi nhìn thấy Mẹ háo hức chờ lúc được ăn món ngon mà mình ưa thích. Còn con thì vui lắm khi nhìn Mẹ ăn ngon lành và cố ép Mẹ ăn thêm cho đã thèm vì một năm chỉ được ăn có một lần duy nhất mà thôi... Gần đây, chị em con đã dám mua sầu riêng hột lép cho Mẹ ăn vì chỗ mình ở nhà vườn trồng được giống cây này nên giá cũng dễ mua, vừa túi tiền. Đôi lần nhà bạn bè hai em trồng được sầu riêng ngon cũng gởi biếu Mẹ.
       Mùa sầu riêng năm nay Mẹ không còn nữa. Đi ngang hàng sầu riêng con cúi đầu bước vội để người bán hàng quen biết không kịp mời mua và cũng để cho con không phải chạnh lòng, rơi lệ vì nhớ thương Mẹ...
                                                             Ngày 03/06/2014
                                                                                             
        

2 nhận xét:

  1. Buồn quá N ạ, cần vững lòng mà sống em ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chào Thầy Lê Vân! Em vẫn cố gắng mà lòng đau đớn khôn cùng, Thầy ạ!

      Xóa