Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

KỂ CHUYỆN MẸ NGHE (1)


Ảnh chụp năm 2013

         Mẹ còn nhớ bức ảnh trên không? Con chụp cho Mẹ vào năm 2013 và có tải lên blog trong bài viết " Tập đi cho Mẹ " nhưng sau đó đã gỡ bỏ. Lúc xóa bài viết, con nghĩ là không nên giới thiệu Mẹ với mọi người trông tiều tụy, khổ sở như vậy vì tính Mẹ vốn ngại ngùng, cam chịu, không bao giờ than khổ than nghèo, luôn muốn mình chĩn chu trong mắt người khác. Mẹ sống kín đáo và khép kín, giấu nỗi đau vào lòng, ít khi chịu tâm sự với ai, càng không muốn làm bận lòng con cái. Con ngỡ bức ảnh đã mất rồi chứ. Hôm nay tình cờ tìm lại được, con quyết định tải lại vì bây giờ với con, hình ảnh nào của Mẹ cũng đẹp đẽ, cũng đáng yêu, đáng gìn giữ cả và Mẹ của con luôn là người hạnh phúc nhất trần gian vì chúng con rất yêu Mẹ.
         Mẹ nè! Con kể chuyện Mẹ nghe nha! Ngày xưa, Mẹ rất thích nghe con kể chuyện, Mẹ có còn nhớ không?
        Cách đây vài ngày, con ghé hàng bán kim chỉ để mua nút áo và chứng kiến một câu chuyện thật cảm động. Cô chủ hiệu có cô con gái thật đáng yêu, nghỉ hè ra cửa tiệm phụ giúp Mẹ nhận hàng của khách mang đến. Cô chủ ngoài việc nhận sửa quần áo, vắt sổ máy còn bán kim chỉ, phụ liệu may mặc nữa Mẹ ạ! Nhìn thấy cô bé bụ bẫm, ngoan ngoãn lại lễ phép nên khi nhận hàng con đã hỏi con bao nhiêu tuổi, học lớp mấy rồi, sau này lớn lên con thích làm nghề gì? Cô bé trả lời khiến con kinh ngạc: " Con làm thợ may để khi may đồ cho khách có dư vải, con sẽ may đồ cho má con mặc. Ngày con còn nhỏ, má đã may đồ cho con, giờ con phải may lại cho má." Cô bé còn khoe mình đã biết đạp máy mấy đường chỉ... Con xin cô bé cho được ôm nó vào lòng với tất cả cảm xúc dâng tràn và nói : " Con thật ngoan và đáng yêu biết dường nào! "
        Một đứa bé như thế bây giờ khó tìm phải không Mẹ? Một ước muốn bình thường, giản dị, thực tế, trong tầm tay và quan trọng là lòng hiếu thảo đáng khâm phục... Con nói với cô chủ hiệu : " Em thật là hạnh phúc vì đã nuôi dạy con thật khéo! "
        Mẹ ơi! Nơi đó Mẹ có bình yên, khỏe mạnh không? Con rất nhớ Mẹ nhưng con sẽ cố gắng vượt qua vì con là con gái của một người Mẹ giỏi giang và kiên cường mà...
                                                              Ngày 14/06/2014
        



6 nhận xét:

  1. Phải dũng cảm, kiên cường mà sống N ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Em đang cố gắng đây, Thầy ạ! Em cảm ơn lời khuyên nhủ của Thầy. Kính chúc Thầy vui khỏe..

      Xóa
  2. Em ghé thăm chị, chúc chị bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cảm ơn Diệp. Chúc em nhiều niềm vui và sức khỏe

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Được TD chia sẻ, HM rất xúc động. Chúc TD vui khỏe nhé!

      Xóa