Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

CON MUỐN ĐƯỢC ÔM MẸ VÀO LÒNG!




             Con muốn ôm Mẹ vào lòng, một lần thôi cũng được!
           Con tìm kiếm hoài vẫn không thấy Mẹ đâu ?!...
           Từ trong ảnh, Mẹ nhìn con biết bao yêu thương. trìu mến
           Con sờ ảnh Mẹ hiền, lệ nhỏ... lòng đau...
           Cao xanh hỡi! Đã sinh sao còn diệt?
           Chung sống dưới một mái nhà, sao bắt phải chia ly?


           Nhìn đâu cũng thấy bóng hình, bên tai vẳng nghe giọng nói,
           Biết đến thuở nào nguôi được buồn đau?
           Đêm thăm thẳm không sâu bằng nỗi nhớ
           Ngày quạnh hiu sao sánh được bơ vơ
           Chú gà con lạc mẹ, khóc vang trời
           Con mất Mẹ, khóc thầm đêm trăng muộn...
           Một lần thôi, cho con ôm Mẹ
           Không thể được rồi... Con đã mồ côi...
                                                        Ngày 01/06/2014
           
           
           
           


6 nhận xét:

  1. Một trong 4 cái khổ lớn nhất đời người: ái biệt ly khổ! Chị ơi, ráng niệm Phật hồi hướng cho mẹ chị nhé! Mong cho mẹ bình yên nơi ấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Tối nào chị cũng niệm 108 biến " Nam Mô A Di Đà Phật " Để cầu siêu cho Mẹ.

      Xóa
  2. Bây giờ HM mới mồ côi mẹ ,mình chưa biết thương mẹ,mình mồ côi khi còn quá nhỏ,chỉ biết thương ba.đọc được tâm sự của HM mình rất ngậm ngùi,xúc động xin chân thành chia sẻ nỗi đau khi mất mẹ ,một người mẹ cần cù,lam lũ quên thân mình chỉ lo cho con cái nên người. Một suy nghĩ về mẹ như HM mình tin rằng những ngày còn tại thế bà cụ không đến nỗi buồn con cái mình đâu ,tuổi cao ,sức kiệt ,cầu cho hương linh cụ bà sớm siêu sinh cực lạc,mong HM từng ngày xoa dịu nỗi đau cho chuyển lời chia buồn cùng gia đình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiền Mai cảm ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ bài viết. Chúc anh luôn vui khỏe.

      Xóa