Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

CÚ SỐC


Cuộc đời đã là vô thường mà trong cái vô thường đó còn có nhiều điều thật đáng buồn...
Có mấy ai cuộc sống được hoàn toàn như ý nguyện? May mắn lắm là có được một kiếp người bình yên, phẳng lặng. Còn chẳng may gặp phong ba, bão táp thì họ sẽ như thế nào sau cú sốc đó?
Mỗi người tùy hoàn cảnh, tính cách mà sẽ thay đổi khác nhau. Người có ý chí kiên định thì tự đứng lên, phủi bụi và đi tiếp. Người không cam chịu thì cay cú, bất mãn, hận đời. Người yếu đuối thì oán thán, bất lực, suy sụp. Người thấu hiểu lẽ đời thì ung dung, bình thản trước sự quay cuồng của cõi tạm. Nhưng đôi lúc cũng có người trở nên lạnh lùng, ngạo nghễ, cười ta và cười đời...
Có một người đã nói với tôi trần gian là địa ngục để con người trả nghiệp, không biết có đúng hay không? Nhưng với tôi cho dù đó là thiên đường hay là địa ngục, miễn sao nơi đó có những người tôi thương yêu thì có khổ mấy tôi cũng cố gắng chịu đựng.
Tiếc là một người tôi thương yêu nhất đã trả xong nghiệp trần. Điều đó khiến tôi mất phương hướng, chông chênh và cảm thấy ý nghĩa của cuộc đời gần như mất hết. Bao giờ trở lại ngày xưa? Đã là ngày xưa thì có bao giờ trở lại? Hiện tại rồi cũng sẽ trở thành ngày xưa và câu hỏi bao giờ trở lại ngày xưa mãi sẽ chỉ là ước mơ của Mẹ, của con và của nhiều người khác nữa...
Ngày xưa hạnh phúc qua rồi,
Tìm trong ký ức những người thân yêu!
Nắng phai bóng ngã đường chiều,
Gió mang hơi hướng những điều tôi thương...
Ngày 23/9/2016 ( NVT _ HM )
Ghi chú : Cú sốc lớn nhất cuộc đời tôi là ngày Mẹ mất. Mọi cái với tôi đều trở nên vô nghĩa và tôi nhớ mãi câu nói của mẹ lúc già " bao giờ trở lại ngày xưa? ". Chắc lúc đó mẹ tôi buồn lắm nên mới nói ra suy nghĩ trong lòng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét