Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

TIỄN BIỆT LUCKY


                          


        Trong những ngày tang lễ của Mẹ, tôi vắng nhà thường xuyên nhưng vẫn cố gắng về nhà vào sáng sớm và chiều tối để cho Lucky và mấy mẹ con Mướp ăn cơm. Mỗi lần tôi về đến cổng, Lucky chạy vội ra mừng, miệng cười rất tươi. Nụ cười của Lucky đẹp hơn nụ cười dễ thương của chú chó Nhật Bản mừng mỗi lúc chủ về nhà. Tôi đã định hôm nào canh để chụp cho được nụ cười đáng yêu đó của Lucky. Nhưng tôi đã chậm mất rồi vì Lucky đã theo Mẹ về trời vào chiều hôm nay.
         Khoảng một tuần nay, Lucky bỏ ăn. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ là chuyện bình thường vì gần đây Lucky vẫn hay bỏ ăn như vậy khi bị đầy hơi hay đau bụng. Nhưng đến ngày thứ ba thì tôi bắt đầu lo, lấy thuốc tiêu và thuốc cảm cho Lucky uống nhưng Lucky vẫn tiếp tục bỏ ăn, ói ra thứ dải trắng rất tanh và từ trong miệng thoát ra một mùi hôi rất khó chịu. Sau đó, Lucky bắt đầu nằm li bì, không buồn sủa, thi thoảng có vẫy đuôi mừng khi tôi gọi tên nó.
           Tôi sợ Lucky nhịn đói nhiều ngày sẽ mất sức, uống thuốc dễ bị sốc nên pha sữa cho nó uống. Dù là sữa, thuốc hay nước cam, Lucky đều nôn tháo ra hết sau khi vừa uống xong khoảng năm mười phút. Tôi bắt đầu thấy lo lắng, thắp hương xin mẹ Quan Âm và cả ông Táo, ông Thổ thần phò hộ độ trì cho Lucky nhanh chóng khỏi bệnh.
           Chiều nay, tôi lau nhà xong, nùi giẻ chưa kịp mang dẹp, Lucky bức rức, khó chịu trong người hay sao mà nằm lên nùi giẻ đó. Khi tôi thắp hương các trang thờ xong, đang chuẩn bị tụng kinh cầu siêu cho Mẹ thì Lucky vào phòng thờ nằm cách chỗ tôi thường ngồi tụng kinh hơn một thước. Lucky thở rất mạnh, nhanh, liên tục trở người qua lại đến mấy lượt. Khi tôi tụng xong phần " Vãng sanh quyết định chơn ngôn " thì Lucky ói ra nước xanh lè, hắt hơi mạnh, lịm dần đi và từ giã cõi đời.
            Không hiểu sao Lucky không nhe răng khi chết như những con chó khác mà lưỡi thè qua một bên có màu xanh đen và mắt vẫn mở tròn xoe? Tôi vuốt mắt mấy lượt mà Lucky vẫn không chịu nhắm mắt. Tôi gọi điện cho em trai nhờ qua giúp tôi chôn cất Luc ky rồi bắt đầu lau mặt mũi cho Lucky, lau kỳ sạch những chỗ lấm lem thứ nước xanh lè, hôi tanh.
            Tôi bỏ theo cho Lucky một mớ giấy tiền vàng bạc, chuẩn bị ba nén hương để thắp cho nó sau khi đắp mộ xong. Tôi vừa xua đất lắp mộ vừa cầu chúc cho Lucky kiếp sau đầu thai làm người có được phước phận tốt đẹp.
           Lucky đã từ bỏ tôi rồi... Tôi càng cô đơn, trơ trọi hơn... Tôi đã gây ra lỗi lầm gì mà cùng một lúc, ông Trời lấy đi của tôi nhiều thứ đến như vậy?
           Từ lúc Lucky mất đi, tôi buồn vô hạn... Tôi thật đáng trách, tôi vô tình, vô nghĩa quá! Lucky từng cứu tôi thoát chết trong tích tắc, còn tôi đã không biết làm gì để cứu sống con vật trung thành, người bạn thân thiết bấy lâu nay của mình...

                                                             Ngày 18/4/2014


Lucky khóc khi biết bà ngoại của mình đã mất

Lucky buồn so khi tôi rời nhà về dự tang lễ của Mẹ

Lucky làm điệu

Lucky mừng chủ cũ



7 nhận xét:

  1. Thương chị quá !
    Trong một thời gian ngắn mà mất 1 người Mẹ thân yêu và 1 con vật có nghĩa , nhưng đừng trách ông Trời chị ạ , vì Ngài yêu thương không hết , cớ đâu lấy đi của mình ?
    Ngày Mẹ em mất , vừa để Mẹ vào hòm thì con Nâu nhà em cũng theo Mẹ ngay lúc ấy . Tiếc là lúc tang chế bối rối , em không biết gì , người họ hàng đã đem cho người ta ăn thịt .
    Chị giữ gìn sức khỏe nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À , em quên dặn chị rút kinh nghiệm : lần sau có nuôi chó , mèo khi chúng bịnh thì chớ cho uống sữa , nước cam trừ khi nó còn bú mẹ . Súc vật không như người nên không chăm sóc như người được chị ạ !

      Xóa
    2. Chị cảm ơn BlueSky rất nhiều và chỉ biết nói ngắn gọn thế thôi. Như thế cũng đã rất đủ để ta cảm thông và an ủi nhau phải không em?

      Xóa
  2. Lại một nỗi buồn nữa đến với em rồi. Biết làm sao ngoài một lời chia sẻ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã chia sẻ với em những nỗi buồn liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây. Trái tim em đau nhói chị ạ! Em nhớ Mẹ không lúc nào nguôi. Mỗi lúc cúng cơm hay tụng kinh cầu siêu cho Mẹ là em lại khóc nghẹn ngào.Mẹ ra đi đột ngột quá khiến em bị suy sụp tinh thần, Chưa bao giờ em đau đớn như hiện tại.

      Xóa
  3. Một người sinh nuôi dưỡng dục, một con vật có lần cứu mình ,theo LB nhận thấy Lucky thêm một lần thế chủ chia sẻ bớt nỗi đau ,để chủ được sống còn ,và cả hai đã hoàn trả ơn mà họ đã nợ. đôi lời chia buồn muộn xin tha thứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Lương Bút! Cảm ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ nỗi mất mát khôn cùng của Hiền Mai. Anh không có lỗi gì đâu. Thế là tốt rồi, anh ạ!

      Xóa