Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

BUỒN MỘT MÌNH


        Mỗi lúc buồn, tôi lại tìm vào Blogspot vì nơi đây lưu giữ nhiều kỷ niệm. Những bài viết của tôi hầu như nằm hết ở đây vì được chuyển từ Yahoo.blog sang. Cũng có nhiều bài không còn giữ được vì tôi có tật hay khóa blog và xóa sạch những gì mình đã trải lòng trên đó.
       Tôi thường vào đây đọc lại những bài viết về Mẹ. Khóc một mình, buồn một mình... Thi thoảng tôi cũng đi thăm nhà bạn hữu nhưng bây giờ mấy ai còn duy trì blogspot ? Ngấp nghé bên ngoài cửa ngõ một lát rồi lại quay đi... Có những bằng hữu cao niên thì tôi lại lo sợ cho sức khỏe của họ. Không biết lý do họ không vào nhà là do già yếu ngại ngồi lâu trên máy tính hay đang không được khỏe? Để trấn an mình tôi tự nhủ chắc là máy vi tính có sự cố gì rồi.
        Những người bạn của tôi ơi, đang ở đâu bây giờ? Có khỏe không và còn háo hức tải bài như trước nữa không? Tính năng của blogspot dường như cũng đã thay đổi một ít. Lâu quá không sử dụng nên lần mãi chưa ra.
        Tôi đang định mở lại blogspot nhưng không biết có nên hay không nên tạm thời chỉ mở bài để đọc rồi lưu vào đĩa USB vì đĩa cũ nay đã hỏng, có một số bài không mở ra xem được nữa.
         Nếu có bạn hữu nào vào đây thì xin hãy để lại lời nhắn để tôi không nghĩ chỉ còn có một mình tôi trên hoang đảo. 
        Làm sao để trở lại như xưa, một thời blogspot sôi động với những bài viết hay, comment nhiệt tình và một tình cảm bạn bè thân thiết nữa.
                                               Ngày 13/5/2016

10 nhận xét:

  1. Em chào chị! Em không phải là bạn cũ của chị nhưng em vào đọc bài viết tâm sự của chị và xem tựa bài, hình ảnh minh họa những bài cũ của chị nè. Dù chị đã xóa nhiều bài viết nhưng em vẫn cảm nhận blog của chị rất giùa tình cảm gia đình, bạn bè,... Mẹ của chị trông hiền và phúc hậu quá!
    Bây giờ nhiều người thích facebook hơn blogspot nhưng cũng có người quay về với blogspot rồi. Để quay lại như xưa với những người bạn cũ được thì hay quá còn gì. Mong là blogspot sẽ sôi động hơn, chị héng.
    Em chúc chị luôn vui khỏe nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn HOA ĐÀO MÙA XUÂN ! Rất vui có bạn ghé thăm nhà Hiền Mai. Mình cũng hy vọng sẽ gặp lại bạn cũ ở blogspot này cũng như những người bạn mới.
      Chúc bạn bình an trong cuộc sống.

      Xóa
    2. Rất xúc động với status của Hiền Mai và rất đồng tình với bạn Hoa Đào Mùa Xuân. Ksor cúng đang mò mẩn tìm về đường xưa lối cũ mái nhà tranh đây..

      Xóa
  2. Hình ảnh bìa của chị là cảnh trời mây ở Sa Pa và ảnh đại diện là cây hoa xương rồng phải không chị ? trông rất đẹp ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh bìa mình chọn mẫu có sẵn, cũng không biết cảnh ở đâu. Riêng ảnh đại diện là hoa xương rồng mình trồng đó. Mình thích hoa Lan và xương rồng HOA ĐÀO MÙA XUÂN à!

      Xóa
  3. Hôm nay mơi vào được blog chạy qua nhà em . Vui qua như quen như lạ ta lại gặp nhau. Chuc mọi điều tôt lành em nhe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng đoán là anh TuUyen lại không vào được blogspot rồi. Dù vậy, em vẫn lo lo... Hôm nay gặp lại anh, HM vui lắm

      Xóa
  4. Lâu quá rồi không gặp, bạn bè tản mát khắp nơi, làng blog im lìm hoang vắng! Hiền Mai còn nhớ Ngọc không? Gặp lại bạn cũ mừng quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chu Ngọc ơi! blogspot bây giờ hoang sơ quá! Hiền Mai ngày nào cũng ghé qua rồi đi, nhớ bạn bè cũ cũng như bạn vậy đó.Mọi người sang Facebook hết rồi, ít ai quay về thăm lại ngôi nhà xưa. Gặp lại Chu Ngọc, Hiền Mai cũng vui lắm.

      Xóa
  5. Có tôi về với nhà xưa
    Bao năm ly biệt, nắng mưa dãi dầu
    Blogger ơi, biết tìm đâu
    Một thời sôi động sắc màu nhân gian...

    Trả lờiXóa