Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

NẾP NHÀ


            Gia đình tôi mừng sinh nhật rất giản dị mà vui vẻ. Sinh nhật của Mẹ thì các con chia nhau đứa nấu món ngon cho Mẹ ăn, đứa biếu quà cho Mẹ vui. Còn ngày sinh của các con thì sinh nhật ai người đó tự nấu món ngon mời Mẹ và cả nhà cùng vui, biếu quà và cảm ơn Mẹ đã sinh ra và nuôi dưỡng mình khôn lớn.
              Đó là những năm tháng hạnh phúc đã qua. Sinh nhật của tôi hai năm rồi không còn vui nữa vì đang mang đại tang Mẹ. Năm ngoái tôi không tổ chức sinh nhật vì chưa hoàn hồn sau khi Mẹ mất. Còn năm nay, tôi nấu một món ngon trước là dâng cúng Mẹ, sau đó mấy anh chị em cùng ăn với nhau.
Mãi mãi không bao giờ tìm lại ngày sinh nhật ấm áp, hạnh phúc thuở nào...
                                                   Ngày 13/4/2015 _ Điều Giản Dị


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét