Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

KỂ CHUYỆN MẸ NGHE (5)


       Mẹ ơi, hôm nay nhà có khách đột xuất! Khi con đang lao động ngoài vườn thì điện thoại reo vang. Một lát sau chị báo có khách đến chơi vào lúc 11 giờ. Ai chà! Bây giờ đã gần 10 giờ rồi, nếu đi chợ thì cũng không còn thức ăn tươi ngon. Làm sao đây ta? A có rồi! Hai con cá trê vàng mua để chuộc cho cái tội nói năng vô ý làm người khác chạnh lòng ngày hôm qua.
       Con nhanh chóng làm cá, Nhà không có gừng tươi, con dùng tạm gừng ngâm giấm gạo. Nhìn ơ cá được ướp đầy đủ gia vị tiêu, tỏi, gừng, bột nêm, mắm ngon, đường... con cảm thấy an tâm phần nào. Món mặn có rồi, còn canh thì sao ta? Sẵn nhà có trồng rau răm, con nấu canh cà chua, rau răm, tôm tươi vậy. Cuối cùng con ra vườn hái rau thơm làm thêm đĩa rau sống thơm nồng ăn kèm chén nước mắm đâm thật tuyệt là xong.
        Mẹ nhìn ơ cá trê vàng kho gừng nêm lá rau răm của con xem có được không nha? Bữa cơm nhà quê thanh đạm, nhìn khá bắt mắt Mẹ ạ! Chủ khách ăn ngon miêng nhờ sự chân thành, không khí đồng quê mát mẻ và nhất là cái tình cảm chứa đựng trong từng món ăn đó Mẹ!
                                                                                            Ngày 21/3/2015

         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét